Tuesday 7 April 2015

Mandala by Jeab,Auan,Jub ,Mangpor




จักรวาลนี้พยายามส่งสิ่งดี ๆ มาหาเราตลอดเวลา
จักรวาลส่งสายลมส่าย มอบให้ปลายหน้าหนาว
จักรวาลส่งแสงอาทิตย์ มาทำให้สิ่งมีชีวิตกลับมาร่าเริงทุกเช้าวันใหม่
จักรวาลทำให้เกิดน้ำ จักรวาลมีดวงจันทร์คอยทำให้มันหมุนวน
จักรวาลทำให้เกิดแรงโน้มถ่วง เพื่อดึงดูดเราไว้กับโลก
จักรวาลเคลื่อนไหวเป็นวงกลม
และจักรวาลก็ทำให้เราเคลื่อนไหวเป็นวงกลม เพื่อให้ผู้คนมาพบกัน
จักรวาลเพาะปลูกเราบนพื้นดิน เพื่อให้เราแตกผลิบาน
เป็น ราก ลำต้น ดอก ผล แล้วส่งมอบต่อไปสู่ผู้อื่น

Mandala บูชาแด่จักรวาลเช้านี้

: ผลงานปัก Mandala จากพี่เจี๊ยบ
วันนั้นพี่เจี๊ยบมาถึงเป็นคนแรก แล้วก็ปัก Mandala เสร็จเป็นคนแรก
พี่เจี้ยบ ผู้หญิงผู้ร่าเริง สดใส รู้ตื่น เบิกบาน อยู่กับปัจจุบันขณะ
ถ้าพี่เจี้ยบไม่เล่าว่า เธอเคยผ่าน โรคร้ายมาแล้ว เราก็ไม่มีทางรู้ได้เลย
ผมดกหนา ครั้งหนึ่งมันเคยร่วงหายจากไป แล้วกลับมาใหม่ดีกว่าเก่า
ขอบคุณที่พี่เจี้ยบมาแสดงให้รู้ว่า ไม่มีอะไรต้องกลัวหรอก
อย่าเอาเวลาไปกลัว กังกวล เวลา มีเอาไว้ รื่นรมย์กับทุกนาทีต่างหาก

ปักผ้าสวย ปักผ้าเก่ง ตั้งแต่ครั้งแรกเรียน มันเป็นไปได้จริง ๆ
ถ้าเราตั้งอยู่บนความไม่กลัว และเชื่อว่าตัวเองทำได้ มันก็จะทำได้
ถ้ามีใครเคยทำได้ เราก็ต้องทำได้ ขอบคุณที่พี่เจี้ยบมายืนยันอีกครั้ง

: work of my student /Mandala Theme/@The Museum of Floral Culture
— at The Museum of Floral Culture.


ผลงานคุณจุ๊บ / คุณอ้วน

 ผลงานครูแมงปอ

No comments:

Post a Comment