Monday 9 June 2014

Bird by Jew



สวัสดีค่ะครู
ส่งงานค่ะ แม้จะนานไปหน่อย แต่ก็เสร็จสำเร็จแล้ว
ขอบคุณในแรงบันดาลใจนะคะ
สำหรับจิ๋ว การปักผ้าเป็นความงามในชีวิต เป็นปัจจุบันแห่งสติ
วันไหนที่จิตยุ่งเหยิง ไหมจะพันจนรู้ตัวว่าขุ่นมัว
ในวันว่างของปีนี้ เราคงตั้งใจมอบเวลาให้งานปักเป็นพิเศษ
ขอเอาวิชาครู ไปสอนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ
ให้มีแรงบันดาลใจในการต่อยอดงานศิลปะของตัวเองต่อไปนะค
ขอบคุณมากค่ะ
...
จิ๋ว นักปักรุ่น 6 @ Joyrukclub
จิ๋วเคยเป็นลูกศิษย์ครูตุ๊กเหมือนกัน
แล้วจิ๋วก็กลับมาเป็นนักเรียนกับเราอีกที
จำจิ๋วได้แม่น เพราะเคยคุยกันเรื่องการเลี้ยงลูกแบบ home school
ที่ไม่เห็นต้องรีบนำลูกเข้าสู่ระบบ
...
นกของจิ๋วงดงามและสร้างสรรค
ประทับใจตรงกิ่งไม้ ที่ฉลุลายด้วย running stitch ง่าย ๆ
แต่ให้ผลดีเกินคาด และเป็นวิธีการที่ใหม่ดี
...
ขอบคุณที่ทุกคนทำผลงานออกมาในแบบที่ ไม่ได้ทำเหมือน
ทั้งเหมือนต้นฉบับ หรือเหมือนงานคนสอน
ทุกคนต่างก็คิดในแบบของตัวเอง
เรากำลังใช้ความคิดสร้างสรรค์
ไม่ใช่งานฝีมือ

ปักเหมือน วาดเหมือน ทำเหมือน พยายามจะเหมือน
ก็ไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร
ในสิ่งที่มีอยู่แล้ว ถ้าเราไม่แตกต่าง เราก็ไม่มีวันมีตัวตน
นอกจากเราไม่อยากจะมีตัวตน
แต่อย่างไรเสียเราก็มีตัวตนไปแล้วนับแต่เกิดมา
แค่โดดเด่นพอหรือเปล่า

ขอรณรงค์ให้ทุกคนโดดเด่น แตกต่าง อย่างสร้างสรรค์
ไม่ใช่เพื่อชิงดีชิงเด่นกัน ไม่ใช่เพื่อแข่งขันกัน
แต่เรากำลังช่วยกันทำให้โลกเคลื่อนไป
หมุนไปอีก แปลกไปอีก ค้นพบได้อีกไม่รู้จบ

No comments:

Post a Comment