Monday 4 May 2015

Phan Dok Mai / Floral Embroidry workshop




เวลาเอางานไปให้ครูใหญ่ดู คุณเขามักจะพูดว่า
.”คุณทำอะไรของคุณ”  นั่นคือคำชม....ใช่เหรอ
คนที่เราทำงานด้วย  ส่วนใหญ่ ไม่เคยมีใครเอ่ยชมงาน
ก็มีแต่นักเรียน ก็คอยตื่นเต้น กรี๊ดกร๊าด วี๊ดว๊าย ให้กำลังใจครู

คนที่ทำงานด้วย มักมีท่าทีเฉย ๆ เหมือนเราทำงานมาก็งั้น ๆ
ทำมาก็ดีแล้ว ทำต่อไป...อย่างกับว่า อย่าไปชมเดี๋ยวมันจะเหลิง เสียคน
แต่เราก็รู้ดีว่า คนที่เราทำงานด้วย ก็ชื่นชมเราอยู่ลึก ๆ
(เข้าข้างตัวเองที่สุด)
ไม่งั้นก็คงไม่ได้ทำงานกันมาเรื่อย ๆ ... ใช่ไหมคะ ๆ

ถึงครูใหญ่เขาจะไม่เคยชมงานเราต่อหน้าจริงจังอะไร
ให้ดู บางทีก็ทำหน้าเบื่อ  หรือบางทีก็บอก ไม่ดูได้ไหม....เฮ้อ
แต่เวลามีใครมาถามว่า  ไปรู้จักครูอ๋ายได้ไง  คุณเขาจะบอกว่า
ก็ชอบงานเขา  หรือเวลาแนะนำให้รู้จักใคร  คุณเขาก็จะต่อท้ายว่า
ชีปักผ้าสวยมาก...คริ คริ
และเวลาขายคอร์สได้คนเรียนเยอะ  คุณเขาถึงจะเอ่ยชมว่า
ฉันภูมิใจในตัวคุณจริง ๆ
การที่จะได้รับคำชมจากครูใหญ่จึงต้องใช้พลังงานมาก

ทำไงดีล่ะ  อยากจะได้คำชมจากคุณเขาอีก

ชวนนะคะ  ปักผ้าอีกบรรยากาศ  แบบไทย ๆ
งานที่คุมธีมด้วย วัฒนธรรมดอกไม้ไทย  ชิ้นที่ 7 นี้
หยิบเอาพานพุ่มมาประยุกต์ให้ออกแนว graphic

วันเสาร์ที่ 16  พ.ค. 2558 / 10.00-18.00
ที่พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ / สามเสน 28
สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 02- 669- 3633 

:ขอบพระคุณแรงบันดาลใจจากหนังสือ Dok Mai Thai/Sakul Intakul

Thai floral Embroidery / inspire from Phan dokmai

No comments:

Post a Comment